พันธกิจ
การจัดการศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551ในระดับขั้นพื้นฐานและการดำเนินงานตามระบบการประกันคุณภาพทางการศึกษาโดยยึดถือมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาเป็นเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนแล้ว โรงเรียนยังได้กำหนดพันธกิจที่เป็นจุดเน้นและขอบเขตการทำงานหลักในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ ดังนี้
ด้านคุณภาพผู้เรียน
1.ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ศึกษาเล่าเรียนอย่างเต็มที่ด้วยหลักสูตรและกิจกรรมที่หลากหลาย
2. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นตามลำดับ
3. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาทั้ง ๖ ด้าน
4. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีอัตลักษณ์ตามที่โรงเรียนกำหนด
ด้านคุณภาพครู
1. ส่งเสริมให้ครูจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีความรักและเข้าใจในตัวผู้เรียน มีโอภาปราศรัยกับผู้ที่เกี่ยวข้อง
ด้านการบริหารและจัดการตามหลักการประกันคุณภาพการศึกษา
1. ส่งเสริมให้มีการใช้เทคโนโลยีในการสอน การพัฒนางานวิจัย การใช้ข้อมูลสารสนเทศ
2. ส่งเสริมให้มีการดำเนินงานตามหลักการประกันคุณภาพการศึกษามีการพัฒนาการที่ดีขึ้นตามลำดับ
3. ส่งเสริมให้มีหลักสูตรต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการ ถนัดและสนใจ
4. ส่งเสริมให้มีการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาและชุมชน
5. ส่งเสริมให้มีการยกระดับการจัดการศึกษาของสถานศึกษาให้เป็นที่พึงพอใจของผู้ปกครอง
ด้านการการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
1. ส่งเสริมให้มีการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ที่ใช้เป็นประโยชน์ทั้งภายในและภายนอก มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
ด้านพัฒนาอัตลักษณ์ของสถานศึกษา
1. ส่งเสริมให้มีการพัฒนาด้านอัตลักษณ์ผู้เรียนและเอกลักษณ์ของสถานศึกษา
ด้านมาตรการส่งเสริมคุณภาพการจัดการศึกษา
1. ส่งเสริมให้มีการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพสถานศึกษาให้สูงขึ้น
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2023-07-29 20:20:32 น.