• Facebook
  • QR CODE EIT
  • พันธกิจ / เป้าประสงค์ โรงเรียนบ้านหนองโสมง
  • การศึกษาก่อนประถมศึกษา

    พันธกิจ

    ๑.         พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย

    ๒.        พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ

    ๓.        พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม

    ๔.        พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กมีการพัฒนาด้านสติปัญญา

    ๕.        พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

    ๖.         พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

    ๗.        พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนสถานศึกษาพัฒนาการจัดการศึกษา

    ๘.        พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง

    ๙.        พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้

    ๑๐.     พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา  วิสัยทัศน์และจุดเน้นของการศึกษาปฐมวัย

    ๑๑.     พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนสถานศึกษาตามนโยบายและแนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพให้สูงขึ้น

     

    เป้าหมาย

    ๑.         เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย

    ๒.        เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ

    ๓.        เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม

    ๔.        เด็กมีการพัฒนาด้านสติปัญญา

    ๕.         ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

    ๖.         ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

    ๗.        สถานศึกษาพัฒนาการจัดการศึกษา

    ๘.        สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง

    ๙.        สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม  สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้

    ๑๐.     สถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา วิสัยทัศน์และจุดเน้นของการศึกษาปฐมวัย

    ๑๑.     สถานศึกษาตามนโยบายและแนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพให้สูงขึ้น

     

    กลยุทธ์การพัฒนา

    กลยุทธ์ที่  ๑ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน

    กลยุทธ์ที่  ๒ พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา

    กลยุทธ์ที่  ๓ ส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้

    กลยุทธ์ที่  ๔ ส่งเสริมอัตลักษณ์ของสถานศึกษาให้โดดเด่น

    กลยุทธ์ที่  ๕ พัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามนโยบายและแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ ๒

     

    การศึกษาประถมศึกษา

    พันธกิจ

    ๑.         พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ

    ๒.        พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์

    ๓.        พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

    ๔.        พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล

    ๕.         พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร

    ๖.         พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต

    ๗.        พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

    ๘.        พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

    ๙.        พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนคณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

    ๑๐.     พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน

    ๑๑.     พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ

    ๑๒.    พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง

    ๑๓.    พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนสถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้

    ๑๔.    พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นที่กำหนดขึ้น

    ๑๕.     พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น

     

    เป้าหมาย

    ๑.         ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ

    ๒.        ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์

    ๓.        ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

    ๔.        ให้ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล

    ๕.         ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร

    ๖.         ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต

    ๗.        ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

    ๘.        ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

    ๙.        คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

    ๑๐.     สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน

    ๑๑.     สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ

    ๑๒.    สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง

    ๑๓.    สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้

    ๑๔.    การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นที่กำหนดขึ้น

    ๑๕.     การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น

     

    กลยุทธ์การพัฒนา

    กลยุทธ์ที่  ๑ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน

    กลยุทธ์ที่  ๒ พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา

    กลยุทธ์ที่  ๓ ส่งเสริมการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

    กลยุทธ์ที่  ๔ ส่งเสริมอัตลักษณ์ของสถานศึกษาให้โดดเด่น

    กลยุทธ์ที่  ๕ พัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามนโยบาย จุดเน้น และแนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น


    ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2022-04-10 17:47:15 น.

โรงเรียนบ้านหนองโสมง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 3 โทรศัพท์: 0818790336 อีเมล์: chavaphon_@hotmail.com
เว็บมาสเตอร์:: Ⓒ ระบบเว็บไซต์สถานศึกษา  WEB School CMS V.2 [ติดต่อทีมพัฒนา]