การศึกษาก่อนประถมศึกษา
พันธกิจ
๑. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย
๒. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ
๓. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม
๔. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กมีการพัฒนาด้านสติปัญญา
๕. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
๖. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
๗. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนสถานศึกษาพัฒนาการจัดการศึกษา
๘. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง
๙. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
๑๐. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา วิสัยทัศน์และจุดเน้นของการศึกษาปฐมวัย
๑๑. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนสถานศึกษาตามนโยบายและแนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพให้สูงขึ้น
เป้าหมาย
๑. เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย
๒. เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ
๓. เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม
๔. เด็กมีการพัฒนาด้านสติปัญญา
๕. ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
๖. ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
๗. สถานศึกษาพัฒนาการจัดการศึกษา
๘. สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง
๙. สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
๑๐. สถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา วิสัยทัศน์และจุดเน้นของการศึกษาปฐมวัย
๑๑. สถานศึกษาตามนโยบายและแนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพให้สูงขึ้น
กลยุทธ์การพัฒนา
กลยุทธ์ที่ ๑ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน
กลยุทธ์ที่ ๒ พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
กลยุทธ์ที่ ๓ ส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ ๔ ส่งเสริมอัตลักษณ์ของสถานศึกษาให้โดดเด่น
กลยุทธ์ที่ ๕ พัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามนโยบายและแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ ๒
การศึกษาประถมศึกษา
พันธกิจ
๑. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ
๒. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
๓. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
๔. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล
๕. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
๖. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
๗. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
๘. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
๙. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนคณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
๑๐. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน
๑๑. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ
๑๒. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง
๑๓. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนสถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
๑๔. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นที่กำหนดขึ้น
๑๕. พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น
เป้าหมาย
๑. ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ
๒. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
๓. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
๔. ให้ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล
๕. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
๖. ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
๗. ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
๘. ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
๙. คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
๑๐. สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน
๑๑. สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ
๑๒. สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง
๑๓. สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
๑๔. การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา และจุดเน้นที่กำหนดขึ้น
๑๕. การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น
กลยุทธ์การพัฒนา
กลยุทธ์ที่ ๑ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน
กลยุทธ์ที่ ๒ พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
กลยุทธ์ที่ ๓ ส่งเสริมการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ ๔ ส่งเสริมอัตลักษณ์ของสถานศึกษาให้โดดเด่น
กลยุทธ์ที่ ๕ พัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามนโยบาย จุดเน้น และแนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2022-04-10 17:47:15 น.