๑๐. จัดกิจกรรมส่งเสริมอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของสถานศึกษาให้โดดเด่นเป็นรูปธรรม
ด้านโอกาสทางการศึกษา
๑. ประชากรกลุ่มเป้าหมายได้รับโอกาสในการศึกษาจนจบชั้น ป.๖ ตามสิทธิอย่างทั่วถึง เสมอภาค และตรงตามศักยภาพ
๒. ผู้เรียนทุกคนได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานและปฐมวัยอย่างเท่าเทียมและทั่วถึงและที่มีคุณภาพตามความสามารถของผู้เรียนในแต่ละกลุ่ม
ด้านคุณภาพการศึกษา
๑. ผู้เรียนทุกคนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานและการศึกษาปฐมวัยเต็มตามศักยภาพ
๒. ครูผู้สอนมีเพียงพอและสามารถจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้ความสำคัญกับพื้นฐานและศักยภาพของผู้เรียน
๓. สถานศึกษามีระบบประกันคุณภาพภายในและผ่านการประเมินคุณภาพการศึกษาของสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา
ด้านประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ
สถานศึกษาตลอดจนองค์คณะบุคคลตามกฎหมาย มีความพร้อมและมีความเข้มแข็ง ที่จะปฏิบัติหน้าที่ตามหลักธรรมมาภิบาลอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล โดยใช้เครือข่ายความร่วมมือทุกภาคส่วน
๔. กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาและตัวชี้วัดความสำเร็จ
๑. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานการศึกษาทุกระดับตามหลักสูตรและส่งเสริมความสามารถ ด้านเทคโนโลยีเพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
๒. ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทยและวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของหลักเศรษฐกิจพอเพียง
๓. พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาให้ทั่วถึง ครอบคลุมผู้เรียนให้ได้รับโอกาสในการพัฒนาเต็มศักยภาพ
๔. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษาให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ
๕. พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษาตามแนวทางการกระจายอำนาจทางการศึกษา หลักธรรมมาภิบาล เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนและความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษา