พันธกิจ/และภารกิจ
1. เสริมสร้างวิถีคุณภาพในการจัดการศึกษาทุกช่วงวัยในระดับปฐมวัยและระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
2. พัฒนาโรงเรียนและระบบบริหารจัดการทุกระดับให้มีความปลอดภัย
3. ส่งเสริมความเป็นเลิศของผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามศักยภาพเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
4. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามหลักสูตรและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
5. สร้างโอกาส ความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำ ให้ผู้เรียนทุกคนได้รับบริการทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม
6. ส่งเสริม พัฒนาผู้บริหาร ครู ให้มีคุณภาพ มาตรฐานและจรรยาบรรณวิชาชีพและมีความเชี่ยวชาญในการจัดการศึกษาที่ตอบสนองทิศทางการพัฒนาประเทศ
7. จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยยึดหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง
8. พัฒนาระบบบริหารจัดการของหน่วยงานและโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเหมาะสมกับบริบท โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Technology) และยึดหลักธรรมภิบาล
เป้าประสงค์
1.ผู้เรียนทุกช่วงวัยในระดับปฐมวัยและระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความรักในสถาบันหลักของชาติและยึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นพลเมืองที่รู้สิทธิและหน้าที่อย่างมีความรับผิดชอบ มีจิตสาธารณะ มีความรักและความภูมิใจในความเป็นไทย
2.ผู้เรียนทุกช่วงวัยในระดับปฐมวัยและระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่ทั่วถึงเสมอภาค เท่าเทียม มีคุณภาพ ตามมาตรฐาน สอดคล้องกับศักยภาพ เป็นผู้มีสมรรถนะและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 รวมถึงได้รับการส่งเสริมความเป็นเลิศเต็มตามศักยภาพ
3.เด็กกลุ่มเสี่ยงที่จะออกจากระบบการศึกษา เด็กตกหล่น และเด็กออกกลางคัน ได้รับการ ช่วยเหลือให้ได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานจนจบหลักสูตร
4. ผู้เรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา และโรงเรียน ได้รับการดูแลความปลอดภัย จากภัยคุกคาม 9 รูปแบบ ได้แก่ ภัยยาเสพติด ภัยความรุนแรง ภัยพิบัติต่างๆ อุบัติเหตุ โรคอุบัติใหม่ ฝุ่น PM 2.5 การค้ามนุษย์ การคุกคามในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงอาชญากรรมไซเบอร์ สามารถปรับตัวต่อโรคอุบัติใหม่ โรคอุบัติซ้ำ รู้เท่าทันสื่อ และเทคโนโลยี และรองรับวิถีชีวิตใหม่ รวมถึงการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดี*
5. ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง
ของเทคโนโลยี มีสมรรถนะ ความรู้ ความเชี่ยวชาญ จรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ รวมทั้งจิตวิญญาณความเป็นครู
6. โรงเรียนจัดการศึกษาเพื่อการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) และสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง
7. โรงเรียน มีการนำระบบข้อมูลสารสนเทศ และเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ มีระบบการบริหารจัดการที่ได้มาตรฐาน มีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับบริบท และมีธรรมาภิบาล
8. โรงเรียนมีการบริหารจัดการขยะและสิ่งแวดล้อม (Zero Waste) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2023-08-03 10:26:18 น.