พันธกิจ(Mission)
๑. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ รักความเป็นประชาธิปไตย มีคุณธรรมจริยธรรม สืบทอดศิลปะ วัฒนธรรมประเพณีไทย นำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
๒. พัฒนาผลสัมฤทธิ์และคุณลักษณะของผู้เรียน ให้แสวงหาความรู้ มีความสามารถในการสื่่อสารโดยใช้เทคโนโลยี รู้จักไตร่ตรอง มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ในการดำเนินชีวิต
อย่างมีความสุข
๓. ส่งเสริมให้ผู้เรียน มีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี ป้องกันตนเองจากยาเสพติด มีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยทางด้านศิลปะ ดนตรี กีฬาและเข้าร่วมกิจกรรมที่หลากหลาย
๔. ส่งเสริมให้ผู้เรียน มีความสามารถใช้ทักษะชีวิตในการแก้ปัญหา มีจิตสาธารณะและเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต มุ่งมั่นในการทำงาน มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์พลังงานและ
สิ่งแวดล้อมและสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
๕. ส่งเสริมบุคลากรให้มีจรรยาบรรณตามมาตรฐานวิชาชีพครู มีความรู้ ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีคุณธรรมจริยธรรม เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้เรียน
๖. ส่งเสริมการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้สภาพแวดล้อมที่เอื้อให้ผู้เรียนพัฒนาตนเองเต็มตามศักยภาพ และมีกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน
๗. ส่งเสริมการบริหารการจัดการศึกษา ให้มีประสิทธิภาพสู่ความเป็นโรงเรียนชั้นนำ มีการประกันคุณภาพภายในอย่างเป็นระบบและการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
๘. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมและการระดมทรัพยากรในท้องถิ่นมาใช้ในการจัดการศึกษา
เป้าประสงค์(Goals)
๑. ผู้เรียนมีความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ รักความเป็นประชาธิปไตย มีคุณธรรมจริยธรรม สืบทอดศิลปะวัฒนธรรมประเพณี ดำเนินชีวิต ด้วยการนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
๒. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น มีคุณลักษณะเป็นผู้ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน มีความสามารถ มีทักษะในการสื่อสาร โดยใช้เทคโนโลยี รู้จักการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
๓. ผู้เรียนมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี ป้องกันตนเองจากสิ่งเสพติด มีสุนทรียภาพด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา ร่วมกิจกรรมที่หลากหลาย
๔.ผู้เรียนมีทักษะชีวิตในการแก้ปัญหา มีจิตสาธารณะและเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต มุ่งมั่นในการทำงาน อนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่าง
มีความสุข
๕. บุตลากรมีจรรยาบรรณตามมาตรฐานวิชาชีพครู มีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีคุณธรรมจริยธรรม เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ผู้เรียน
๖. โรงเรียนมีหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้ สภาพแวดล้อมที่เอื้อให้ผู้เรียนพัฒนาตนเองเต็มตามศักยภาพ มีกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน
๗. มีระบบการบริหารการจัดการศึกษา ให้มีประสิทธิภาพสู่ความเป็นสากล มีการประกันคุณภาพภายในอย่างเป็นระบบ เน้นการกระจายอำนาจด้วยการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา โดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
๘. ผู้ปกครอง ชุมชน เอกชนและท้องถิ่นเข้ามาร่วมระดมทุุนและทรัพยากรเพื่อใช้ในการพัฒนาการศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2021-12-17 19:52:21 น.