พันธกิจ
๑. จัดทำและพัฒนามาตรฐานของสถานศึกษา
๒. จัดทำและพัฒนาหลักสูตรโรงเรียน พุทธศักราช ๒๕๕๓ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช ๒๕๕๑
๓. จัดกระบวนการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้เป็นคนดี คนเก่ง มีความสุขและมีทักษะในการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
๔. จัดประสบการณ์นักเรียนในด้าน ภาษาอังกฤษ คอมพิวเตอร์ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาท้องถิ่น
๕. จัดกิจกรรมการเรียนรู้ ให้นักเรียนเกิดความภูมิใจในวัฒนธรรมของท้องถิ่น และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
๖. พัฒนาอาคารสถานที่ให้มีความร่มรื่นสวยงามน่าอยู่น่าเรียน มีความปลอดภัย เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
๗. พัฒนาบุคลากรให้เป็นครูมืออาชีพ
๘. จัดให้มีวัสดุ อุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอนเทคโนโลยี และแหล่งการเรียนรู้ที่ภายในและภายนอก ที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอน
๙. ส่งเสริมให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของโรงเรียน
เป้าหมาย
๑. นักเรียนทุกคนเป็นคนดี คนเก่ง มีความสุขและมีทักษะในการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
๒.นักเรียนเป็นผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๓.นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ดีขึ้น
๕.นักเรียนสามารถนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
๖.ครูสามารถจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างมีคุณภาพ
๗.โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๘.โรงเรียนมีวัสดุ อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนเทคโนโลยี และแหล่งการเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา เพื่อใช้ในการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพ
๙.โรงเรียนพัฒนาการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๑๐.โรงเรียนเปิดโอกาสให้ความเสมอภาคในการเข้ารับการศึกษา
๑๑.โรงเรียนมีหลักสูตรโรงเรียน ปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๕๕ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ ที่สอดคล้องกับสภาพท้องถิ่น
๑๒.โรงเรียนมีมาตรฐานสถานศึกษา
๑๓.ครูทุกคนจัดกระบวนการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๑๔.ครูทุกคนเป็นครูมืออาชีพ
๑๕.นักเรียนทุกคนมีคุณธรรม จริยธรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีความภูมิใจในวัฒนธรรมท้องถิ่นและเป็นคนดีของสังคม
๑๖.นักเรียนทุกคนมีทักษะภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาท้องถิ่น ดนตรี กีฬา และทักษะในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข
๑๗. โรงเรียนมีอาคารสถานที่ ที่ร่มรื่น สวยงามน่าอยู่ น่าเรียน มีความปลอดภัย และเอื้อต่อการจัดการเรียนการสอน
๑๘. องค์กรต่าง ๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของโรงเรียน
๑๙. ชุมชนได้รับการพัฒนาอย่างยั่งยืนจากการจัดการศึกษาของโรงเรียน
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2023-08-07 21:01:33 น.