พันธกิจ
1. ส่งเสริมให้ครูและบุคลากรได้รับการพัฒนาให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน
2. ส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นไปตาม เป้าหมาย
3. ส่งเสริมการพัฒนาคุณลักษณะของนักเรียนให้มีวินัย คุณธรรม จริยธรรม
4. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ ทักษะการดำรงชีวิต และทักษะอาชีพ
5. ส่งเสริมการจัดการศึกษาโรงเรียนให้มีคุณภาพ
เป้าประสงค์
1. ครูทุกคนได้รับการพัฒนาให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่องทุกปี
2. นักเรียนปฐมวัยมีพัฒนาการเหมาะสมตามวัย ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา นักเรียนระดับประถมศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการและมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
3. นักเรียนมีวินัย คุณธรรม จริยธรรม ดำรงชีวิตอย่างมีความสุขโดยน้อมนำแนวพระราชดำริ สืบสานพระราชปณิธานและพระบรมราโชบายสู่การปฏิบัติในชีวิตประจำวัน
4. นักเรียนมีความรู้ทักษะด้านการเรียนรู้ ทักษะการดำรงชีวิต และทักษะอาชีพ
5. การบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนเป็นไปอย่างมีคุณภาพ ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย
ตัวชี้วัดความสำเร็จ
1. ครูร้อยละ 80 คนได้รับการพัฒนาให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่องทุกปี
2. ครูร้อยละ 80 นักเรียนปฐมวัยมีพัฒนาการเหมาะสมตามวัย นักเรียนระดับประถมศึกษามี ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการและมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
3. นักเรียนร้อยละ 80 มีวินัย คุณธรรม จริยธรรม ดำรงชีวิตอย่างมีความสุขโดยน้อมนำแนวพระราชดำริสืบสานพระราชปณิธานและพระบรมราโชบายสู่การปฏิบัติในชีวิตประจำวัน
4. นักเรียนร้อยละ 80 มีความรู้ทักษะด้านการเรียนรู้ ทักษะการดำรงชีวิต และทักษะอาชีพ
5. ร้อยละ 80 บริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนเป็นไปอย่างมีคุณภาพ ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย
กลยุทธ์ในการพัฒนาการศึกษา ตามแนวทางการดำเนินงานโรงเรียนกลุ่มพิเศษ
กลยุทธ์ที่ 1. พัฒนาครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน
กลยุทธ์ที่ 2. ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นไปตามเป้าหมาย
กลยุทธ์ที่ 3. พัฒนาคุณลักษณะของนักเรียนให้มีวินัย คุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมพื้นฐาน
กลยุทธ์ที่ 4. พัฒนาทักษะชีวิตและทักษะอาชีพให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงและยั่งยืน
กลยุทธ์ที่ 5. บริหารจัดการโรงเรียนให้มีคุณภาพให้เป็นที่ยอมรับ
แนวทางการดำเนินการโรงเรียนกองทุนการศึกษา 3 เสาหลัก
เสาหลักที่ 1 ให้เด็กได้เรียนในโรงเรียนที่มีคุณภาพ
เสาหลักที่ 2 ให้เด็กสำเร็จการศึกษาอย่างมีคุณภาพ
เสาหลักที่ 3 ปลูกฝัง วินัย คุณธรรม จริยธรรม
พระบรมราโชบายด้านการศึกษา
1. ทัศนคติที่ดีและถูกต้อง
2. มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง
3. มีอาชีพ-มีงานทำ
4. เป็นพลเมืองดี มีวินัย
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียนและคุณลักษณะอันพึงประสงค์
สมรรถนะสำคัญผู้เรียนหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานมุ่งให้ผู้เรียนเกิดสมรรถนะ
สำคัญ 5 ประการ ดังนี้
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญหา
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
5. ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน มุ่งพัฒนาให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข ในฐานะเป็นพลเมืองไทยและพลโลก ดังนี้
1. รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์
2. ซื่อสัตย์สุจริต
3. วินัย
4. ใฝ่เรียนรู้
5. อยู่อย่างพอเพียง
6. มุ่งมั่นในการทำงาน
7. รักความเป็นไทย
8. มีจิตสาธารณะ
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2021-12-23 13:38:46 น.