พันธกิจ (Mission)
๑.เพื่อรนณรงค์ให้ประชากรในเขตบริการของโรงเรียน ได้รับการศึกษาภาคบังคับอย่างทั่วถึง
๒.เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียน อ่านออกเขียนได้ คิดคำนวณได้ตามศักยภาพ
๓.เพื่อส่งเสริมสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ และสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
๔.เเพื่อส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นแหล่งเรียนรู้ ทั้งภายในและภายนอก
๕.เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ
๖.เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมและอาคารสถานที่ ที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
๗.เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนและบุคลากรน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในการนำเนินชีวิต
๘.เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมภายใต้หลักธรรมาภิบาล
เป้าประสงค์ (Goals)
๑.ประชากรในเขตบริการของโรงเรียน ได้รับการศึกษาภาคบังคับอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ
๒.นักเรียนอ่านคล่อง เขียนคล่อง คิดคำนวณได้ตามระดับชั้น
๓.นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อโรงเรียน และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
๔.นักเรียนเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ และภูมิปัญญาท้องถิ่นทุกคน
๕.ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ ให้เกิดประสิทธิผล
๖.โรงเรียนเป็นแหล่งเรียนรู้และมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
๗.ครู บุคลากร และนักเรียน เป็นบุคคลแห่งความพอเพียง
๘.ระบบการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม มีประสิทธิภาพภายใต้หลักธรรมาภิบาล
“เป็นองค์กรที่มีชีวิต พร้อมจิตเอื้ออาทร มีอาภรณ์ คือความขยัน ใจยึดมั่นหลักยุติธรรม”
OBEC Core Values
O = Organic
B = Benevolence
E = Eagerness
C = Competence
จุดเน้น
๑. ยกระดับการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้เหมาะสมกับวัย มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น มีคุณธรรม สำนึกความเป็นไทย โดยเน้นการอ่านออกเขียนได้ คิดเลขเป็น มีทักษะการคิดวิเคราะห์ เชื่อมั่นในการปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และมีความสามารถด้านเทคโนโลยี โดยผู้เรียนได้รับการพัฒนาอย่างมีคุณภาพ สอดคล้องกับความถนัด และเต็มตามศักยภาพ
-
ปฐมวัย ได้รับการเตรียมความพร้อมด้าน ร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม ตามหลักสูตรอย่างมีคุณภาพ
-
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑-๓ เป็นช่วงชั้นที่จำเป็นต้องปูพื้นฐานความสามารถและทักษะในการอ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็น มีทักษะการคิดพื้นฐาน ทักษะชีวิต และทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ตามช่วงวัย
-
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔-๖ พัฒนาความสามารถให้สูงขึ้นจนสามารถอ่านคล่อง เขียนคล่อง คิดเลขคล่อง มีทักษะการคิดพื้นฐาน ทักษะชีวิต และทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ตามช่วงวัย
๒. ยกระดับคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้ครูดี ครูเก่ง มีศักยภาพพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง เพื่อการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๓. เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงคุณภาพ
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2021-09-15 15:06:10 น.