ทิศทางในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน (พ.ศ. 2559 -2564)
โรงเรียนวัดภูมิบรรพตเป็นโรงเรียนคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา ผู้เรียนมีคุณธรรม นำความรู้ อยู่อย่างพอเพียง ครูมีความกระตือรือร้นในการพัฒนาตนเองภายใต้การบริหารงานโดยทุกฝ่ายมีส่วนร่วม
พันธกิจ
1. จัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะพื้นฐานตามหลักสูตรและมาตรฐานการศึกษาของ
สถานศึกษา
2. จัดกิจกรรมส่งเสริมกระบวนการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ นำไปสู่การ
แก้ปัญหาได้อย่างเป็นระบบ
3. ส่งเสริมผู้เรียนให้รู้จักการค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ พัฒนาตนเองอยู่เสมอ
5. ส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างหลากหลายเข้ากับบริบทของสถานศึกษา
6. เสริมการบริหารจัดการ ให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วม
7. ส่งเสริมการสร้างอัตลักษณ์ของสถานศึกษาให้โดดเด่น
8. พัฒนาการศึกษาตามแนวทางปฏิรูป การศึกษาในทศวรรษที่ ๒
9. พัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยบูรณาการเข้ากับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
เป้าหมาย
1. ผู้เรียนมีทักษะพื้นฐานตามหลักสูตรและมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
2. ผู้เรียนมีทักษะการคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ นำไปสู่การแก้ปัญหาได้
อย่างเป็นระบบ
3. ผู้เรียนรู้จักการค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ พัฒนาตนเองอยู่เสมอ
4. สถานศึกษามีหลักสูตรการจัดเรียนการสอน โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
5. ครูจัดการเรียนการสอน โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
6. สถานศึกษามีการเรียนการสอนอย่างหลากหลายเข้ากับบริบทของสถานศึกษา
7. สถานศึกษามีการใช้แหล่งเรียนรู้พัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างคุ้มค่าโดยทุกฝายมีส่วนร่วม
8. สถานศึกษามี จัดการเรียนรู้โดยบูรณาการเข้ากับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
9. สถานศึกษามีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น
10. สถานศึกษามีการพัฒนาการศึกษาตามแนวทางปฏิรูป การศึกษาในทศวรรษที่ ๒
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2022-06-15 14:25:38 น.